Útflutningseftirlit
Útflutningseftirlit með vöru, þjónustu og fjárfestingum sem varða þjóðaröryggi
Íslandi er skylt að hafa eftirlit með vissum útflutningi á grundvelli ýmissa alþjóðaskuldbindinga. Stjórnsýslulega heyrir útflutningur undir utanríkisráðuneytið. Utanríkisráðherra veitir þrenns konar útflutningsleyfi, það er einstök leyfi, almenn leyfi og heildarleyfi. Í flestum tilvikum er getið um leyfisskyldan útflutning á listum sem eru birtir á grundvelli laga um afvopnun, takmörkun vígbúnaðar og útflutningseftirlit, nr. 67/2023.
Gjaldið skal greitt með umsókninni.
Hægt er að millifæra á reikning utanríkisráðuneytisins: 0303-26-000269, kt. 670269-4779. Kvittun þarf að fylgja umsókn. Umsóknir um útflutningsleyfi sendist á: [email protected]
Alþjóðaskuldbindingarnar grundvallast meðal annars á stofnsáttmála Sameinuðu þjóðanna, efnavopnasamningnum frá árinu 1992, vopnaviðskiptasamningnum, EES-samningnum og aðild Íslands að svokölluðum eftirlitskerfum. Ísland tekur þátt í þremur eftirlitskerfum: Ástralíuhópnum um efna- og lífefnavopn, Eftirlitskerfinu með flugskeytatækni (MTCR) og Kjarnbirgjahópnum (e. Nuclear suppliers Group, NSG). Þá hefur Ísland sótt um þátttöku í Wassenaar-fyrirkomulaginu frá 1995 sem fjallar um hefðbundin vopn og hluti með tvíþætt notagildi.
Eyðublöð
Alþjóðastofnanir
Alþjóðasamningar
Alþjóðasamstarf
- Eftirlitskerfið með flugskeytatækni (MTCR)
- G7 (Sjö landa hópurinn)
- Kjarnbirgjahópurinn (NSG)
- Wassenaar-fyrirkomulagið (WA). (Ísland hefur sótt um aðild en fylgir reglunum)
- Öryggisátakið gegn útbreiðslu gereyðingarvopna (PSI - Proliferation Security Initiative)
- Haag-atferlisreglurnar gegn útbreiðslu skotflauga (HCOC - Hague Code of Conduct)
- Peningaþvættisstofnunin - FATF (Fjármálaaðgerðahópurinn)
- Hnattræna átakið gegn kjarnahryðjuverkum (GICNT - Global Initiative to Combat Nuclear Terrorism)
- Hnattræna átakið gegn kjarnaógnum (GTRI - Global Threat Reduction Initiative). Ísland styður átakið.
- Zangger-nefndin
Löggjöf
- Lög um afvopnun, takmörkun vígbúnaðar og útflutningseftirlit, nr.67/2023.
- Reglugerð um eftirlit með þjónustu og hlutum sem geta haft hernaðarlega þýðingu nr. 361/2016 , sbr. breytingar með reglugerðum nr. 189/2017, 1012/2017 og 994/2018
- Regulation on the Control of Services and Items that may have Strategic Significance.pdf, with subsequent amendments 189/2017.pdf, 1012/2017.pdf and 994/2018.pdf
- Lög um framkvæmd alþjóðlegra þvingunaraðgerða, nr. 93/2008, ásamt síðari breytingum
- Reglugerð um alþjóðlegar öryggisaðgerðir varðandi gereyðingarvopn nr. 123/2009, sbr. rg. nr. 325/2009
- Sameiginleg afstaða ráðsins 2008/944/SSUÖ frá 8. desember 2008 um skilgreiningu á sameiginlegum reglum um eftirlit með útflutningi á hertækni og hergögnum (fylgiskjal 4 með rg. nr. 758/2014 - European Union Code of Conduct on Arms Exports)
Yfirlit yfir aðild að útflutningseftirlitskerfum
Ríki | AG | MTCR | NSG | WA | Σ |
Argentína | 1 | 1 | 1 | 1 | 4 |
Ástralía | 1 | 1 | 1 | 1 | 4 |
Kanada | 1 | 1 | 1 | 1 | 4 |
Japan | 1 | 1 | 1 | 1 | 4 |
Kórea, Lýðveldið | 1 | 1 | 1 | 1 | 4 |
Nýja-Sjáland | 1 | 1 | 1 | 1 | 4 |
Bandaríkin | 1 | 1 | 1 | 1 | 4 |
(7) | (7) | (7) | (7) | ||
(Evrópa I) | AG | MTCR | NSG | WA | Σ |
Austurríki | 1 | 1 | 1 | 1 | 4 |
Belgía | 1 | 1 | 1 | 1 | 4 |
Búlgaría | 1 | 1 | 1 | 1 | 4 |
Tékkneska lýðveldið | 1 | 1 | 1 | 1 | 4 |
Danmörk | 1 | 1 | 1 | 1 | 4 |
Finnland | 1 | 1 | 1 | 1 | 4 |
Frakkland | 1 | 1 | 1 | 1 | 4 |
Grikkland | 1 | 1 | 1 | 1 | 4 |
Þýskaland | 1 | 1 | 1 | 1 | 4 |
Ungverjaland | 1 | 1 | 1 | 1 | 4 |
Írland | 1 | 1 | 1 | 1 | 4 |
Ítalía | 1 | 1 | 1 | 1 | 4 |
Lúxemborg | 1 | 1 | 1 | 1 | 4 |
Niðurlönd | 1 | 1 | 1 | 1 | 4 |
Pólland | 1 | 1 | 1 | 1 | 4 |
Portúgal | 1 | 1 | 1 | 1 | 4 |
Spánn | 1 | 1 | 1 | 1 | 4 |
Svíþjóð | 1 | 1 | 1 | 1 | 4 |
Bretland | 1 | 1 | 1 | 1 | 4 |
(19) | (19) | (19) | (19) | ||
(Evrópa II) | AG | MTCR | NSG | WA | Σ |
Noregur | 1 | 1 | 1 | 1 | 4 |
Sviss | 1 | 1 | 1 | 1 | 4 |
Tyrkland | 1 | 1 | 1 | 1 | 4 |
Úkraína | 1 | 1 | 1 | 1 | 4 |
(4) | (4) | (4) | (4) | ||
(Evrópa III) | AG | MTCR | NSG | WA | Σ |
Króatía | 1 | 1 | 1 | 3 | |
Kýpur | 1 | 1 | 2 | ||
Eistland | 1 | 1 | 1 | 3 | |
Lettland | 1 | 1 | 1 | 3 | |
Litháen | 1 | 1 | 1 | 3 | |
Malta | 1 | 1 | 1 | 3 | |
Slóvakía | 1 | 1 | 1 | 3 | |
Slóvenía | 1 | 1 | 1 | 3 | |
Rúmenía | 1 | 1 | 1 | 3 | |
Evrópusambandið | 1 | 1 | |||
(10) | (0) | (9) | (8) | ||
(Evrópa IV) | AG | MTCR | NSG | WA | Σ |
Belarus | 1 | 1 | |||
Ísland | 1 | 1 | 1 | 3 | |
Serbía | 1 | 1 | |||
(1) | (1) | (3) | (0) | ||
(Önnur) | AG | MTCR | NSG | WA | Σ |
Brasilía | 1 | 1 | 2 | ||
Kína | 1 | 1 | |||
Kazakhstan | 1 | 1 | |||
Mexikó | 1 | 1 | 1 | 3 | |
Rússland | 1 | 1 | 1 | 3 | |
Suður-Afríka | 1 | 1 | 1 | 3 | |
(1) | (3) | (6) | (3) | ||
Samtals | 42 | 34 | 48 | 41 | |
Ameríka |
4 | 4 | 5 | 4 | |
Afríka |
0 | 1 | 1 | 1 | |
Asía | 2 | 2 | 4 | 2 | |
Evrópa | 33 | 25 | 36 | 32 | |
Eyjaálfa | 2 | 2 | 2 | 2 |
Lagamál
Ábendingin verður notuð til að bæta gæði þjónustu og upplýsinga á vef Stjórnarráðsins. Hikaðu ekki við að hafa samband ef þig vantar aðstoð.